Tai nghe chính hãng

Tai nghe hay còn gọi là tai phone là một thiết bị không thể thiếu đối với điện thoại di động, máy nghe nhạc di động... Đặc biệt với những người đam mê âm thanh thì việc lựa chọn một chiếc tai nghe nhạc chất lượng âm thanh cao, đẹp và bền là rất quan trọng. Tại Song Long Media, chúng tôi luôn đáp ứng tất cả các tiêu chí trên bằng những sản phẩm tai nghe chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Walkman Sony, Bose, JBL, Beats, Apple, Sam Sung... với nhiều loại mẫu mã đa dạng như: tai nghe có dây, tai nghe bluetooth, on ear, in ear, wireless... Giá cả cạnh tranh thị trường. Dịch vụ bảo hành dài hạn uy tín.

Xem thêm

Danh mục
1 2 3 4 5 6 7 next

Tai nghe là gì ?

Tai nghe (Headphone) là thiết bị gồm một cặp loa phát âm thanh được thiết kế nhỏ gọn, mang tính di động và vị trí của chúng là thường được đặt áp sát hoặc bên trong tai. Có nhiều cách để phân loại  như loại có dây hoặc không dây, hay tai nghe chỉ gồm bộ phận loa hoặc cả loa và micrô.

tai nghe

Tai nghe bao gồm củ loa (driver), houssing, dây tín hiệu, jack cắm. Mỗi loại tai nghe cho mục đích khác nhau sẽ có sự lựa chọn linh kiện phụ tùng lắp ráp khác nhau. Bộ phận quan trọng nhất của tai nghe là chiếc driver nhỏ xíu, có nhiều loại tai nghe có 1 đến nhiều driver giúp âm thanh có sự định hướng và tái tạo âm nhạc khác nhau.

Phân loại tai nghe

Các nhu cầu cụ thể của người nghe xác định sự lựa chọn. Cần tính di động và tiện lợi nên chọn tai nghe có trọng lượng nhẹ, tai nghe được chia thành các loại sau

Tai nghe in ear

Tai nghe in ear hay còn được gọi là tai nghe nhét tai sử dụng núm cao su đặt sâu vào ống tai  giúp cách âm tốt hơn trong môi trường bên ngoài, có thể thay đổi kích thước các nút tai để phù hợp với khuôn tai người nghe. Tai nghe in ear đang ngày càng được ưa chuộng bởi tính cơ động cao, chất âm vượt chội với tiếng bass chắc khoẻ và nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng cách âm, chống nước tốt và nhiều mẫu mã đa dạng phù hợp thị yếu mọi đối tượng người dùng. Reviewtop24h.com

Tai nghe On Ear

Là loại tai trùm đầu có pad da đè lên vành tai; và có 2 loại: open (không cách âm) và closed (cách âm). Mặc dù tính cơ động không cao như in-ear hay ear-bud, On ear cũng là một lựa chọn theo sở thích và cảm giác thoải mái của mỗi người.

Tai nghe Earbud

Là dạng tai nghe thông dụng nhất bởi những chiếc tai nghe earbuds thường được tặng kèm điện thoại, chúng ta dễ dàng thấy các sản phẩm đình đám là như earpod của Apple hay các dòng tai nghe sony truyền thống trước đây. Thuộc loại tai nghe cỡ nhỏ, được đeo ngay bên ngoài ống tai, không thể nhét sâu vào trong như tai nghe in ear. Tai nghe earbuds cũng được nhiều người ưa thích bởi tính thoải mái khi đeo, khả năng tương thích cao và âm thanh thoáng. Tuy nhiên âm bass của earbuds không được chắc do thiết kế mở.

Tai nghe Fullsize

là kiểu tai nghe chùm đầu có phần đệm (pad) ôm hết bên ngoài vành tai của người nghe. Những chiếc tai nghe thường có kích thước khá lớn, và nhìn qua chúng ta thấy khá nặng nề, sử dụng nhiều cho mục đích cách âm. Các tai fullsize  thường có chất lượng cao, một số dòng phải cần đến amply mới cho ra tiếng hay được. Tai nghe Fullsize có nhiều ưu điểm vượt trội và cao cấp như khả năng chống ồn chủ động, tích hợp các chuẩn kết nối tiên tiến như LDAC, Bluetooth, NFC... và trình điều khiển thông minh. Chất lượng âm thanh trên Fullsize nổi trội hơn hẳn do với các dòng khác tuy nhiên giá thành thường khá cao.

Tai nghe bluetooth

Tai nghe không dây đang là xu hướng công nghệ của thời đại với khả năng kết nối với thiết bị phát thông qua sóng truyền dẫn bluetooth. Hiện nay tai nghe bluetooth đa dạng về mẫu mã  từ in ear nhỏ nhắn đến on ear tinh tế hay kích thước lớn như over ear. Tai nghe bluetooth được sử dụng rộng rãi nhờ tính tiện lợi cao, khả năng tương thích tốt, phù hợp với những điều kiện khắc nghiệt và trình điều khiển ngày một thông minh. Những tai bluetooth nghe nhạc thường có âm bass mạnh mẽ cho những buổi luyện tập hứng khởi và giàu năng lượng. Còn những tai nghe bluetooth đàm thoại thì được tích hợp những công nghệ tiện nghi cao cấp như khả năng cản gió hay điều khiển bằng giọng nói ở Plantronics, thời lượng pin cải thiện và khả năng chống nước tốt. 

Tai nghe phòng thu (Studio)

Tai nghe sử dụng trong phòng thu có chất lượng hoàn thiện chất âm thẩm âm tốt, có thể phù nghe được nhiều thể loại nhạc khác nhau. Cùng với sự phát triển của công nghệ, xu hướng của thời đại các hãng sản xuất đã cho ra đời dòng headphone phòng thu với kiểu dáng thời trang, cơ động, nhiều tính năng mới và hiện đại mà vẫn giữ được chất lượng âm thanh tuyệt hảo.

Hoặc có thể phân loại tai nghe theo thuộc tính, nhu cầu sử dụng hay các tính năng phụ trợ như chống nước, chống ồn, thời lượng pin.

Lựa chọn tai nghe phù hợp

Để lựa chọn tai nghe phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của từng người, người mua nên xác định nhu cầu, sở thích, thương hiệu, gu nhạc, thời lượng sử dụng. Từ đó sẽ quyết định lựa chọn tai nghe theo kiểu inear hay chụp tai, jack L hay jack Y, có mic hay có volume,... Đơn củ việc người chơi sử dụng tai nghe trong công việc thẩm âm làm studio mixr nhạc sẽ yêu cầu các headphone fullsize có chất âm mộc mạc, trung thực để test nhạc chuẩn; những người yêu game lại chọn những chiếc có hệ thống giả lập sân khấu 5.1 7.1 tốt, hay những ai thích sự cơ động, thể thao tốt lại cần những dòng tai nghe có bluetooth, chống nước ipx cao hơn.

Sử dụng tai nghe 

Tai nghe được sử dụng chủ yếu bởi các kỹ sư âm thanh, nhạc sỹ, DJ hay những  người yêu nhạc cũng chuộng bởi vì tính tiện lợi hơn dùng loa.

Tai nghe  có thể được sử dụng với những dàn âm thanh stereo, máy nghe nhạc CD hoặc máy tính và các thiết bị di động (máy nghe nhạc, điện thoại di động, vv.).

Với những người sử dụng tai nghe cho lĩnh vực giải trí yêu cầu nghe nhạc đạt được một mức độ thưởng thức nhất định, họ sẽ cần âm thanh phù hợp guu nhạc từng người, nghe lâu có sự thoải mái, dễ nghe, đeo lâu.

Còn những người sử dụng tai nghe cho công việc nghe gọi, đàm thoại nhiều giờ lại quan tâm việc lựa chọn tai nghe có micro tốt, lọc gió, lọc ồn, pin lâu hơn, khả năng bắt sóng bluetooth tốt hơn.

Mua tai nghe chính hãng ở đâu?

Trên thị trường có rất nhiều đại lý, nhà bán lẻ uy tín với chất lượng sản phẩm được quản lý chặt chẽ tại các nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam. Ngoài những việc lựa chọn các siêu thị điện máy, shop công nghệ uy tín nhưng để chuyên về tai nghe và đồ âm thanh cá nhân, người mua nên lựa chọn kĩ càng các sản phẩm tại các cửa hàng chuyên về tai nghe.

Người mua có thể đến các showroom của Songlongmedia trên toàn quốc để trải nghiệm thực tế các dòng tai nghe trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Songlongmedia là hệ thống cửa hàng tai nghe chính hãng đi đầu trong việc phát triển đội ngũ tư vấn viên online, offline chuyên nghiệp với 8 năm kinh nghiệm và hân hạnh giúp  trên 50 nghìn khách hàng lựa chọn được tai nghe ưng ý nhất. Song Long media mong muốn được đón tiếp và phục vụ bạn.

Xem thêm

Tìm sản phẩm

Liên hệ chúng tôi Gửi tin nhắn cho chúng tôi Chat với chúng tôi qua Zalo Lên đầu trang