Đánh giá tai nghe HiFiman HE400I (NEW 2020) thiết kế mới, chất âm hoàn thiện

06-03-2024, 4:05 pm

Đánh giá tai nghe HiFiman HE400I (NEW 2020) thiết kế mới, chất âm hoàn thiện

Hifiman là một thương hiệu khá nổi tiếng trong giới audio headphone với những sản phẩm tuyệt vời như RE400, EF6, HE400. Cũng giống như Audeze hãng Hifiman sử dụng driver Planar Magnetic cao cấp với giá thành tai nghe thấp hơn.

Sau khi ra mắt thành công bản HE400i vào năm 2014, để theo kịp thị hiếu thời đại, hãng đã cho ra mắt phiên bản HE400i năm 2020 với phần thiết kế đơn giản, hiện đại hơn.

Sau đây songlongmedia sẽ cùng các bạn đánh giá nhanh và mở hộp unboxing nhanh sản phẩm HiFiman HE400i (2020) này nhé.

Unboxing

Ngoài box, HiFiman HE400i (2020) bọc trong 1 hộp đen với hình ảnh thông tin sản phẩm bên ngoài, cái hộp khá to và nặng nhìn bí ẩn.

Mặt trước in thông tin hình ảnh, sản phẩm

 

Mặt sau in thông tin, thống số cơ bản của HE400i và hãng Hifiman

Mặt bên dưới in tên sản phẩm

Phụ kiện gồm: 1 dây cắm rời 3.5mm, 1 jack DJ 6.5mm và không đi kèm bao đựng hay túi đựng nào cả

Thiết kế của tai nghe

Qua ngoại hình bên ngoài, chúng ta dễ dàng nhận ra HE400i New có dáng vẻ ngoài nam tính và hiện đại dễ bắt mắt hơn nhiều so với bản cũ có phần mềm mại quá.

HiFiman HE400i (2020) có thiết kế full size theo form cơ bản, trọng lượng 250g nhẹ hơn so với đời cũ nặng đến 370g, tai nghe có thể gập được ở dạng bán nguyệt.

Bên ngoài housing được phủ lớp kim loại sơn đen cao cấp nên rất nặng, cầm đầm đã tay.

Gọng headband lõi làm bằng thép, cứng cáp, khó bị biến dạng. Phần đệm đầu bằng da nhân tạo phủ lên gọng dày hơn so với các mẫu Beyerdynamic DT770 pro, đeo lên rất êm ái.

Ngoài ra phần kéo gập khá nặng, bạn phải dùng lực tương đối để có thể kéo mở rộng tai nghe đeo lên tai được

Cái gọng nối earcup với headband làm bằng nhựa thay vì làm kim loại như HE400. Có khá nhiều bác sau khi mua HE400 về ở khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, sau một thời gian lâu thì 2 gọng này bị ố ra sẽ hơi xấu.

 

Earpad da nhân tạo có cảm giác mềm mại, dễ chịu bên ngoài được bao bọc bằng da nhưng phần ép và tai và bên trong gần driver lại được bọc nhung. Kỹ sư hãng Hifiman gọi đây là FocusPad với chức năng chính làm âm thanh hướng vào tai hơn, lớp vải nhung này giúp hấp thụ tiêu bớt lượng treb dư thừa.

 

Lớp vải nhung khiến người đeo không có cảm giác nóng tai khi đeo dù là gần hai tiếng đồng hồ nghe nhạc liên tục.

Khung sườn ôm pad cũng rất cong và mềm mại, điểm xuyến những con ốc 2 cạnh bên nhìn rất cổ điển và cá tính.

Housing bên ngoài được bao bọc bởi phần lướt mắt võng, màu đen rất đẹp với kích thước lớn ôm trọn vành tai cỡ lớn. Khi chiếu ánh sáng qua bạn sẽ thấy như vảy tê tê nhìn rất chắc chắn và cứng cáp.

Driver Planar magnetic

Sử dụng Driver Planar Magnetic thường chỉ dùng trên các dòng tai nghe hiend tuy nhiên với Hifiman HE400i bạn đã có thể sở hữu ở mức giá vừa tầm. Việc sử dụng driver đường kính lớn dạng Planar cho phép đầu vào tín hiệu cao và kiểm soát được âm sắc linh hoạt, chất âm bay bổng, chi tiết cao, mang tới sân khấu rộng hơn driver dynamic thường. Theo anh Quang bên Meyhomes capital Phú Quốc có chia sẻ: Các sản phẩm của Song Long media luôn đảm bảo chất lượng, chính hãng.

Driver này cung cấp tới thời gian phản hồi rất nhanh do được thiết kế màn chắn diaphram siêu nhẹ, kết hợp lực từ được phân bố đều để giảm thiểu độ méo thấp giá tăng khả năng tái tạo âm thanh chân thực.

Đường kính driver cỡ lớn 90mm, độ nhậy cao 93dB trở kháng 35 Ω vừa, giúp phù hợp dễ dàng sử dụng với nhiều thiết bị điện thoại, máy tính bảng... Điển hình là mình đang dùng nghe thường xuyên với Iphone 6s.

Dây Dẫn

Dây HE400i được bọc vải dù chắc chắn hơn, độ dài được rút ngắn, chỉ còn tầm 1m5 chứ không dài 3m lê thê như HE400. Dây cắm dạng rời dễ dàng thay thế hay kết nối.

 

Jack cắm của tai nghe HE400i đi kèm thêm một jack DJ 6.3mm mạ vàng sáng bóng. Một nhược điểm của dòng He400i cũng giống như Audeze LCD-1 đó là jack cắm vào củ loa vẫn chưa có khóa chốt xoay nên khi cắm rút bạn phải chú ý.

Phụ kiện

Chiếc He400i đóng hộp có lớp vải cotton lót tai khá mong, bên trong là tai nghe, dây cắm rời chuẩn đầu jack 3.5mm mạ vàng, jack 3.5mm sang 6.5mm.

Chất âm của tai nghe HiFiman HE400i (2020)

Để test âm của chiếc tai nghe HiFiman HE400i (2020), mình sử dụng các bản nhạc quen thuộc chất lượng cao như Let Her Go, Mưa phùn tháng ba (Đồng Lệ - Nhạc Hoa), Hotel california, Kenny G, Hello, Một thời đã xa, Về quê.

Mình tham chiếu trên các mẫu tai nghe HE400i đời đầu và DT770 Pro qua bộ phối ghép đơn giản như Iphone 6s, Laptop + Soundcard thu âm Konnect 8 để có những so sánh gần sát nhất với tham chiếu hãng.

Bass của HE400i có lượng nhiều mềm gọn và tan, đánh nhanh khá gọng cùng tiếng treb giòn và tạo ra cảm giác khá phấn khích, vui tai. Có lẽ, HE400i có thế mạnh với các dòng nhạc hiện đại, sôi động một chút. Bản Alone của Alan Walker nghe nhanh gọn vs dứt khoát.

Mid của HE400i có chất âm mid dày, ngọt hơn, hơi tiến hơn những hơi thiếu vị ngọt. HE400i là sự tươi sáng, hài hòa nên những bản nhạc vocal nữ Adele hay Đồng Lệ đều thể hiện tốt, lên cao nhẹ nhàng và không xảy ra hiện tượng chói gắt như ở HE400i đời cũ.

So với Beyer DT770 pro điềm tĩnh và chính xác, độ mượt mà của HE400i càng làm cho người nghe say mê thưởng thức.

Treble khá giàu năng lượng, tơi nhuyễn, tanh tách, gai và sắc tiếng nghe êm chứ ko gượng. Dải low treble vs mid treble rất êm ái, cảm giác như mát xa tai.

Tổng kết

Tai nghe HE 400i nghe đa nhạc cụ tốt, độ chi tiết cao. Tốc độ lướt nốt khá chậm rãi, nghe êm lâu ko mệt, âm lượng khá to so với các mẫu tai cùng tầm giá. Độ động được cải thiện hơn khi nghe vs DAC. Trở 35 ohm bình thường khá phù hợp phối ghép. Âm thanh có nền âm khá động, lợi dải mid vs treble. Không gian sân khấu trung bình, tiếng vocal dội thẳng vào khu vực trung tâm.

Ưu điểm

– Thiết kế đẹp, sang trọng đầm tay

– Jack cắm cao cấp bền

_ Chất âm đỉnh cao vượt tầm giá

Nhược điểm

- Jack tròn chưa có chốt khóa

- Chưa có bao đựng

Link sản phẩm : http://songlongmedia.com/tai-nghe-hifiman-he400i-new-2020.html

Hiện tại sản phẩm đã có mặt tại tất cả các showroom của Songlongmedia trên toàn quốc, các bạn có thể qua nghe thử hoặc liên hệ hotline 0941144666 để được tư vấn thêm.

(By Songlongmedia.com)



Bài viết liên quan

Đánh giá FiiO KA17 – Hiệu năng quái vật trong thân hình tý hon

Đánh giá FiiO KA17 – Hiệu năng quái vật trong thân hình tý hon

08-04-2024, 10:52 pm

Với xu thế hướng đến sự gọn nhẹ và linh hoạt như hiện nay thì nghiễm nhiên những chiếc dongle đang ngày càng nhận được sự ưu ái đến từ các audiophile. Không nằm ngoài guồng quay đó, FiiO cũng đã nhanh chóng cho ra mắt rất nhiều các mẫu dongle với nhiều phân khúc trải dài từ tầm trung đến cao cấp nhưng chưa có một sản phẩm nào gây được tiếng vang đáng kể, tuy vậy thì sau nhiều lần úp mở cuối cùng FiiO cũng đã giới thiệu chiếc dongle đầu bảng với tên gọi KA17. Với cấu hình khủng cùng mức giá khá cao, FiiO KA17 hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho anh em âm thủ, tuyệt với như thế nào thì hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết lần này nhé.
Chi tiết
10 Tai nghe dành cho Shiper, Grab Tài xế công nghệ nên dùng cho hiệu quả công việc tốt hơn.

10 Tai nghe dành cho Shiper, Grab Tài xế công nghệ nên dùng cho hiệu quả công việc tốt hơn.

08-04-2024, 10:37 pm

Để mà nói về công việc hay phải di chuyển, đàm thoại nhiều nhất thì không ai khác ngoài các tài xế xe ôm công nghệ và các shipper. Từ gọi khách bắt chuyến, gọi giao đồ và gần như 100% các cuộc gọi đó được thực hiện khi đang chạy xe hoặc ở ngoài trời, sử dụng một chiếc tai nghe không dây sẽ tiện hơn rất nhiều so với việc cầm một chiếc điện thoại áp vào tai nghe. Hôm nay Songlong Media sẽ tổng hợp một số mẫu tai nghe mà theo mình thấy là phù hợp nhất với các tài xế công nghệ hay shipper. Ưu điểm chung của chúng sẽ là mức giá rẻ nhưng sở hữu thời lượng pin và mic đàm thoại tốt để phù hợp với đại đa phần anh em shipper và các bác tài.
Chi tiết
Những điểm nhấn đáng chú ý của Tai nghe Sennheiser Momentum Truewireless 4 bán ra tháng 4 năm 2024

Những điểm nhấn đáng chú ý của Tai nghe Sennheiser Momentum Truewireless 4 bán ra tháng 4 năm 2024

08-04-2024, 10:03 pm

Như vậy là sau 2 năm thì Sennheiser cũng chính thức cho ra mắt mẫu true wireless đầu bảng tiếp theo của mình với tên gọi Momentum True Wireless 4. So với thế hệ trước đó thì lần này Sennheiser không thực hiện quá nhiều thay đổi bên ngoài mà các nâng cấp sẽ đến từ bên trong, cụ thể những nâng cấp đó là gì thì mình sẽ chia sẻ đến các bạn ngay trong bài viết này nhé.
Chi tiết
Đánh giá tai nghe true wireless Samsung galaxy buds live, hạt đậu đột phá, tính năng hiện đại

Đánh giá tai nghe true wireless Samsung galaxy buds live, hạt đậu đột phá, tính năng hiện đại

06-03-2024, 3:16 pm

Tai nghe Samsung Buds Live có thiết kế đột phá, tính năng chống ồn, đầy đủ, chế độ EQ thân thiện, đeo thoải mái.
Chi tiết
Đánh giá tai nghe Audeze LCD-1 âm thanh vượt trội thiết kế sang trọng đẳng cấp anh lớn trong làng Audio Headphone

Đánh giá tai nghe Audeze LCD-1 âm thanh vượt trội thiết kế sang trọng đẳng cấp anh lớn trong làng Audio Headphone

06-03-2024, 3:16 pm

Có thể nói tóm lược rằng để đặt chân vào thế giới Audiophile không chỉ việc bạn chi bao nhiêu tiền cho các thiết bị. Và nếu như tầm giá bạn đưa ra khoảng trên dưới 10 triệu một chút thì Audeze LCD-1 là một sự lựa chọn không thể bỏ qua với những ưu điểm vượt trội của nó mang lại.
Chi tiết
Đánh giá tai nghe Sennheiser HD 400S pad da êm ái, chất âm sáng, âm hình khá

Đánh giá tai nghe Sennheiser HD 400S pad da êm ái, chất âm sáng, âm hình khá

06-03-2024, 3:54 pm

Tai nghe HD 400S là mẫu tai nghe fullsize tầm trung nổi bật của Sennheiser trong mùa hè thu 2020. Trong bối cảnh các hãng đều phát triển chủ lực dòng không dây nên những chiếc tai nghe cắm dây chất lượng cao giá tốt như HD 400S là khá hiếm hoi.
Chi tiết

Sản phẩm HOT

Tìm sản phẩm

Liên hệ chúng tôi Gửi tin nhắn cho chúng tôi Chat với chúng tôi qua Zalo Lên đầu trang