TOP 10 máy nghe nhạc phổ thông đa dụng từ 500K đến 2 triệu nhiều khách hàng tin dùng năm 2023

04-01-2024, 12:50 pm

Nhu cầu nghe nhạc của con người chưa bao giờ giảm sút kể từ khi các thiết bị cầm tay có chức năng phát nhạc số ra đời. Kể từ khi các dịch vụ stream nhạc trực tuyến ra đời thì các mẫu máy nghe nhạc phổ thông giá rẻ gần như đã biến mất khỏi thị trường do smartphone đã làm quá tốt nhiệm vụ của chúng. Tuy vậy thì vẫn có một bộ phận người dùng ưa chuộng những chiếc máy nghe nhạc phổ thông, như các bạn học sinh nhỏ tuổi chưa được phép sử dụng smartphone hay những ông bà người cao tuổi không quá rành về công nghệ hoặc đơn giản là bạn không muốn phải cầm theo một chiếc smartphone cồng kềnh khi dang chạy bộ. Dưới đây là một số lựa chọn về máy nghe nhạc để các bạn có thể tham khảo khi mua dùng hoặc làm quà cho người thân nếu họ có nhu cầu nhé.

1. Ruizu M16

Đứng đầu trong danh sách là Ruizu M16, tuy ra mắt chưa lâu nhưng Ruizu M16 đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng nhờ thiết kế nhỏ gọn và chắc chắn, tích hợp đầy đủ các tính năng như F.M Radio, ghi âm hay bluetooth. Máy cũng có thể chơi nhạc liên tục 28h và sạc đầy pin chỉ trong 2h. Ưu điểm lớn nhất của Ruizu M16 theo mình thấy đó là nó được trang bị màn hình cảm ứng, dù kích thước nhỏ nhưng rất nhạy, bộ nhớ trong của máy lên đến 32GB đủ để bạn không cần mua thêm thẻ nhớ ngoài. Một chi tiết nữa khá hay đó là loa ngoài được bố trí tại mặt trước nên âm thanh khá to và rõ ràng. Chốt lại thì mình thấy đây là chiếc máy nghe nhạc khá hoàn hảo ở phân khúc dưới 1 triệu đồng và dễ hiểu vì sao nó được yêu thích nhiều như vậy. Hiện Ruizu M16 đang được phân phối tại Songlong Media với giá bán 800 ngàn đồng kèm bảo hành 6 tháng, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.



2. Philips SA1508

Philips SA1508 là mẫu máy nghe nhạc tầm trung của Philips. So với các mẫu máy đến từ Ruizu thì sản phẩm của Philips có mức giá cao hơn đáng để dù cùng được trang bị các tính năng tương tự. Nhưng như các cụ đã nói: “tiền nào của nấy” Philips SA1508 có thiết kế  cao cấp hơn hẳn với khung nhôm và hai mặt kính được bo cong. Chất âm của Philips SA1508 cũng tốt hơn hầu hết các mẫu máy đến từ Ruizu khi được trang bị chip DAC cao cấp giúp nó chơi được các định dạng như FLAC hay ALAC, WMA. Điểm yếu của Philips SA1508 là bộ nhớ trong khá thấp, chỉ 8GB vì vậy bạn cần bổ sung thêm thẻ nhớ nếu có nhu cầu cao hơn. Ngoài ra thì chiếc máy này vẫn được trang bị bluetooth, tính năng ghi âm, đài FM cùng thời lượng sử dụng 25h chơi nhạc với tai nghe cắm dây. Hiện Philips SA1508 đang được phân phối tại Songlong Media với giá bán 1 triệu 599 ngàn đồng kèm bảo hành 12 tháng, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.



3. Ruizu Z80

Ruizu Z80 là mẫu máy nghe nhạc thông minh có kích thước nhỏ gọn nhất của Ruizu. So với đàn anh H8 thì Ruizu Z80 được nâng cấp mạnh mẽ về cả phần cứng lẫn phần mềm. Chiếc máy này được nạp sẵn hệ điều hành Android 8.1 và CPU Mediatek MTK6753 8 lõi, Ram 2GB và bộ nhớ trong 16GB. Với cấu hình như vậy thì bạn có thể thoải mái cài đặt các phần mềm stream nhạc phổ biến như Sportify hay Youtube Music. Điểm yếu của Ruizu Z80 là chiếc máy này có thiết kế khá dài và hẹp về bề ngang nên không gian cho bàn phím cảm ứng bị thu nhỏ đáng kể khiến việc thao tác khó khăn hơn so với trên Ruizu H8. Vì là dòng máy cao cấp của hãng nên Ruizu Z80 cũng được trang bị hầu hết các tính năng mà các mẫu máy thấp hơn có, viên pin dung lượng 2050mAh cung cấp 10h nghe nhạc liên tục hoặc 4h với các tác vụ sử dụng màn hình liên tục. Hiện Ruizu Z80 đang được phân phối tại Songlong Media với giá bán 1 triệu 550 ngàn đồng kèm bảo hành 6 tháng, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.



4. Ruizu A55

Ruizu A55 là chiếc máy nghe nhạc cao cấp nhất của Ruizu ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên Ruizu lại không trang bị cho nó một phần cứng mạnh mẽ và hệ điều hành Android như H8 hay Z80. Mục đích Ruizu tạo ra A55 là muốn hướng tới đối tượng người dùng khó tính hơn về mặt âm thanh. Giống như các máy nghe nhạc hi-fi khác thì Ruizu A55 cũng được trang bị chip DAC giúp nó chơi được các định dạng cao cấp như PCM 24bit, 32bit và thậm chí là DSD256, một định dạng nhạc số rất nặng và thường chỉ có những mẫu máy cao cấp mới xử lý nổi. Âm thanh của Ruizu A55 cũng không làm người dùng thất vọng khi chơi các file nhạc chuẩn hi-res    , chất âm có độ chi tiết cao, lớp lang rõ ràng với âm trường rộng. Mạch khuếch đại của Ruizu A55 có công suất đủ lớn để chơi tốt hầu hết các mẫu tai nghe inear và earbuds trên thị trường, thậm chí là một số dòng fullsize có trở kháng không quá lớn. Tuy chạy trên giao diện riêng của hãng nhưng A55 vẫn được trang bị màn hình cảm ứng để người dùng có thể thao tác thoải mái hơn khi sử dụng. Hiện Ruizu A50 đang được phân phối tại Songlong Media với giá bán 1 triệu 890 ngàn đồng kèm bảo hành 6 tháng, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.




5. Sony NWZ-B183F

Cùng với ipod thì những chiếc máy nghe nhạc Walkman luôn là biểu tượng của những dân chơi sành nhạc thập niên 2000s. Ở thời điểm hiện tại thì Sony đã không còn mặn mà với phân khúc máy nghe nhạc giá rẻ nữa, những chiếc máy Walkman chủ yếu phục vụ người dùng ở phân khúc cao cấp tuy nhiên thì NWZ-B183F hay B183F là một ngoại lệ. Dù có tuổi đời gần một thập kỷ nhưng đây vẫn là chiếc máy nghe nhạc duy nhất bám trụ lại phân khúc giá rẻ của Sony. Tuy không sở hữu nhiều tính năng như các dòng máy như nhạc của Philips hay Ruizu, bộ nhớ trong cũng không được nhiều, ngoại hình lại có phần lạc hậu nhưng khi kết hợp với tai nghe đi kèm thì Sony NWZ-B183F chính là combo có chất âm hay nhất mà bạn có thể tìm thấy ở tầm giá của nó. Hiện Sony NWZ-B183F đang được phân phối tại Songlong Media với giá bán 1 triệu 490 ngàn đồng kèm bảo hành 12 tháng, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.

6. Ruizu X52

Nếu bạn là người thường xuyên nghe nhạc khi chạy bộ thì Ruizu X52 chính là chiếc máy nghe nhạc giành cho bạn. Ngoại hình chính là thứ Ruizu X52 ghi điểm trong mắt người dùng, toàn bộ phần thân vỏ được làm từ nhựa cùng kích thước nhỏ gọn khiến chiếc máy chỉ nặng 25g, phần mặt lưng được trang  bị thêm kẹp áo vậy nên bạn có thể thoải mái gài Ruizu X52 vào cổ áo hoặc đai tay khi vận động. Ruizu X52 cũng được trang bị một màn hình nhỏ cùng dàn phím vật lý để người dùng có thể thao tác dễ dàng hơn khi muốn duyệt nhạc hoặc tắt bật các tính năng khác. Thời lượng pin của Ruizu X52 cũng khá ổn áp khi đạt 25h với kết nối có dây và 4-5h với kết nối không dây. Nói đến kết nối không dây thì Ruizu X52 được trang bị chuẩn Bluetooht 5.0 và khi kết hợp với tai nghe không dây thì đây sẽ là combo hoàn hảo cho những ai thích nghe nhạc khi chạy bộ hay chơi thể thao. Hiện Ruizu X52 đang được phân phối tại Songlong Media với giá bán 650 ngàn đồng kèm bảo hành 6 tháng, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.




7. Philips SA6116

Thêm một lựa chọn nữa cho những ai hay nghe nhạc khi chạy bộ và tập luyện. Philips SA6116 là chiếc máy được tạo ra để nhắm tới nhu cầu kết nối không dây nhiều hơn là cắm dây, bằng chứng là máy đã bỏ đi jack cắm 3.5mm và chỉ sử dụng giao thức kết nối qua cổng type C hoặc Bluetooth mà thôi. SA6116 sở hữu một ngoại hình siêu nhỏ gọn, chỉ ngang bao diêm nhưng khi cầm trên tay bạn sẽ cảm nhận được chiếc máy này vô cùng chắc chắn với khung vỏ từ kim loại, các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ và trau chuốt. Tất nhiên không thể thiếu được đó là kẹp áo rất chắc chắn ở mặt sau của máy, giúp người dùng cố định máy trong quá trình tập luyện hay chơi thể thao. Mặt trước máy là màn hình cảm ứng rộng 1.54 inch giúp người dùng thao tác nhanh chóng và dễ dàng hơn, cá nhân mình thì  vẫn thích dạng phím vật lý của Ruizu X52 hơn, do khi vận động nhiều tay chúng ta dễ dính mồ hôi và việc thao tác với màn hình cảm ứng sẽ khó khăn hơn. Thời lượng pin của SA6116 cũng khá trâu với 18h nghe nhạc liên tục, bộ nhớ trong là 16GB kèm bluetooth 5.0. Hiện Philips SA6116 đang được phân phối tại Songlong Media với giá bán 1 triệu 660 ngàn đồng kèm bảo hành 12 tháng, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.


8. Ruizu D51


Ruizu D51 là chiếc máy nghe nhạc quốc dân khi sở hữu rất nhiều ưu điểm về thiết kế và tính năng cùng giá bán rất phải chăng. Về ngoại quan thì Ruizu D51 là chiếc máy nghe nhạc nhỏ gọn nhưng chắc chắn với khung kim loại và kính cường lực. Mặt trước là màn hình rộng 1.8 inch hiển thị các chức năng chính và giúp người dùng duyệt nhạc, bên dưới sẽ là các phím chạm cảm ứng để giúp người dùng điều khiển máy. Về trải nghiệm sử dụng thì mình thấy giao diện của Ruizu D51 rất trực quan và dễ sử dụng ngay cả với những người không rành về đồ công nghệ. Máy cũng tích hợp hầu hết các chức năng phổ thông như phát nhạc không dây, nghe FM radio và ghi âm. Thời lượng pin của Ruizu D51 khá trâu khi đạt 36h nghe nhạc liên tục, bộ nhớ trong của máy là 8GB đồng thời bạn có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ thẻ có dung lượng lên đến 128GB. Hiện Ruizu D51 đang được phân phối tại Songlong Media với giá bán 699 ngàn đồng kèm bảo hành 6 tháng, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.


9. Philips SA1102

Nếu bạn mê thiết kế nhỏ gọn của Sony NWZ-B183F nhưng ngân sách chỉ dưới 1 triệu đồng thì Philips SA1102 chính là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Chiếc máy này vẫn sở hữu body nguyên khối bằng kim loại rất chắc chắn cùng kẹp áo giúp người dùng cố định thân máy khi di chuyển. Mặt trước của SA1102 là một màn hình nhỏ hiển thị thông tin bài hát và các icon chức năng, ngay bên cạnh là các phím điều hướng để người dùng điều khiển, máy thì không có bộ nhớ trong nên bạn bắt buộc phải sắm thêm thẻ nhớ để sử dụng. Điểm cộng là dù kích thước nhỏ nhưng Philips SA 1102 vẫn được tích hợp đầy đủ các tính năng như ghi âm, nghe FM radio hay duyệt file theo thư mục. Tai nghe đi kèm của máy có chất âm khá  tốt nếu so với tai tặng kèm của Ruizu nên nếu không quá khó tính thì ban cũng không cần sắm thêm tai nghe ngoài. Hiện Philips SA1102 đang được phân phối tại Songlong Media với giá bán 619 ngàn đồng kèm bảo hành 12 tháng, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.


10. Ruizu X66

Đứng ở vị trí thứ 10 lại tiếp tục là một cái tên đến từ nhà Ruizu chiếc Ruizu X66. Đây là chiếc máy nghe nhạc có thiết kế cực kỳ tối giản, tối giản đến mức lược bỏ luôn cả màn hình hiển thị. Thay vào đó thì người dùng sẽ chỉ những phím bấm điều khiển như tăng giảm âm lượng, tạm dừng hay qua bài. Ruizu X66 có kích thước rất nhỏ ngọn, mặt sau máy cũng được trang bị kẹp áo nên có thể coi đây là chiếc máy nghe nhạc giành cho người thích vận động. Ngoài lỗ cắm 3.5 cho tai nghe dây thì X66 cũng được trang bị bluetooth để kết nối với tai nghe không dây, việc ghép nối cũng khá đơn giản, các bạn chỉ cần kích hoạt pairing mode trên tai nghe và ẫn giữ phím có biểu tượng bluetooth trên máy, 2 thiết bị sẽ tự kết nối với nhau. Đây sẽ là chiếc máy phù hợp cho ai thích sự nhỏ gọn đơn giản không đòi hỏi nhiều tính năng. Hiện Ruizu X66 đang được phân phối tại Songlong Media với giá bán 450 ngàn đồng kèm bảo hành 6 tháng, tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.



Dù smartphone ngày này đã có thể phục vụ tốt nhu cầu nghe nhạc cả online và offline, nhưng với một số yêu cầu chuyên biệt hơn, như tập luyện thể thao hay chơi nhạc độ phân giải cao thì những chiếc máy nghe nhạc vẫn là phương án tối ưu hơn. Với những vị phụ huynh chưa muốn cho con cái tiếp xúc sớm với smartphone thì những chiếc máy nghe nhạc cũng là lựa chọn tốt để giúp các bạn nhỏ giải trí và học tập. Hy vọng là danh sách này có thể hỗ trợ bạn tìm mua được sản phẩm ưng ý với nhu cầu của mình và đừng quên trải nghiệm trực tiếp trước khi xuống tiền với bất cứ món đồ âm thanh nào.

 

 

 



Bài viết liên quan

Đánh giá Sennheiser HD 490 Pro Plus - Thiết kế thực dụng, chất âm bay bổng

Đánh giá Sennheiser HD 490 Pro Plus - Thiết kế thực dụng, chất âm bay bổng

19-04-2024, 9:45 am

Không chỉ nối tiếng với những mẫu tai nghe cho audiophile, Sennheiser còn là cái tên có số má trong lính vực thiết bị thu âm và tai nghe tham chiếu. Những huyền thoại như HD 25 Pro hay HD280 Pro là minh chứng không thể thuyết phục hơn về những thành công mà hãng âm thanh Đức đạt được trong quá khứ. Ở thời điểm hiện tại thì có vẻ sân chơi của những mẫu tai nghe kiểm âm cao cấp đang dần trở nên sôi động hơn khi các ông lớn đều đã cho ra mắt những sản phẩm mới nhằm tăng sự cạnh tranh, Sony có MDR MV1, Beyerdynamic thì có DT1990 PRO. Điều này khiến Sennheiser không thể ngồi yên và đã cho ra mắt HD 490 Pro, mẫu tai nghe Fullsize thiết kế open hướng tới đối tượng là những người là công việc sản xuất nội dung âm thanh. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu đến mọi người chiếc tai nghe này cũng như những trải nghiệm mà mình có dưới góc độ là người dùng phổ thông.
Chi tiết
So sánh Sony WF-1000XM5 vs Sennheiser Momentum True Wireless 4

So sánh Sony WF-1000XM5 vs Sennheiser Momentum True Wireless 4

19-04-2024, 9:47 am

Sennheiser Momentum True Wireless 4 chắc chắn là cái tên hot nhất ở thời điểm hiện tại trong phân khúc true wireless cao cấp. Chiếc tai nghe này vẫn duy trì được những ưu điểm trước đó của thế hệ thứ 3 như thiết kế sang trọng và chất âm hấp dẫn đồng thời cũng bổ sung và nâng cấp nhiều về mặt công nghệ. Trong bài viết này mình sẽ so sánh Sennheiser Momentum True Wireless 4 với đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường đó là Sony WF-1000XM5. Những khía cạnh được đặt lên bàn cân sẽ là thiết kế, tính năng và chất âm.
Chi tiết
Đánh giá Sennheiser Momentum True wireless 4 - Tính năng mạnh mẽ hơn, âm thanh tinh tế hơn

Đánh giá Sennheiser Momentum True wireless 4 - Tính năng mạnh mẽ hơn, âm thanh tinh tế hơn

19-04-2024, 9:46 am

Sennheiser Momentum True Wireless 3 có thể nói là một sản phẩm khá thành công của Sennheiser khi nó khắc phục triệt để các điểm yếu của các thế hệ trước đó như chống ồn kém, khó fit tai hay phần mềm nghèo nàn, chất âm thì kỹ thuật và hơi hướng audiophile hơn. Sau 2 năm Sennheiser tiếp tục giới thiệu thế hệ tiếp theo của dòng tai nghe đình đám này với tên gọi Momentum True Wireless 4. Sở hữu vẻ ngoài không khác là bao so với người tiền nhiệm, liệu những nâng cấp bên trong có đủ sức thuyết phục người dùng mở hầu bao, mình sẽ làm rõ điều trong bài viết lần này.
Chi tiết
Top 6 tai nghe Open Wearable dưới 1 triệu đồng được chọn mua nhiều năm 2023

Top 6 tai nghe Open Wearable dưới 1 triệu đồng được chọn mua nhiều năm 2023

04-01-2024, 12:49 pm

Những chiếc tai nghe Open Wearable đang ngày càng được ưa chuộng bởi thiết kế đặc biệt của chúng. Bạn là dân thể thao, cần một chiếc tai nghe có độ thoải mái tối đa để đeo trong nhiều giờ, hay đơn giản là bạn cảm thấy khó chịu khi đeo tai nghe inear mà mở loa thì làm ảnh hưởng đến người khác. Tai nghe Open Wearable chính giải pháp cho những nhu cầu đó. Tất nhiên điểm yếu cố hữu của những chiếc tai nghe này đó là chất âm khá tệ nhưng nếu bạn vẫn ưu tiên sự thoải mái hơn âm thanh thì tham khảo ngay 6 chiếc tai nghe trong danh sách này nhé.
Chi tiết
XMAS SALE 2023 | 𝐒𝐨𝐧𝐠𝐥𝐨𝐧𝐠𝐦𝐞𝐝𝐢𝐚

XMAS SALE 2023 | 𝐒𝐨𝐧𝐠𝐥𝐨𝐧𝐠𝐦𝐞𝐝𝐢𝐚

20-12-2023, 6:30 pm

Tưng bừng Noel, Hân Hoan Năm Mới, Songlongmedia mang tới Deal siêu giảm giá lớn nhất chưa từng có, với hàng loạt sản phẩm cực hot, cực cháy -𝐁𝐄𝐒𝐓𝐒𝐄𝐋𝐋𝐄𝐑- trong thời điểm hiện tại. Sản phẩm có số lượng Sale nhất định, nên hãy nắm bắt ngay nhé.
Chi tiết
Top 10 chiếc tai nghe in-ear true wireless dưới 1 triệu đồng được tìm kiếm nhiều nhất 2023

Top 10 chiếc tai nghe in-ear true wireless dưới 1 triệu đồng được tìm kiếm nhiều nhất 2023

20-12-2023, 12:25 am

Kể từ khi các hãng smartphone bỏ đi jack cắm 3.5mm thì những chiếc tai nghe không dây đã trở thành món phụ kiện bất ly thân của người yêu âm nhạc. Với sự phát triển của công nghệ thì những chiếc tai nghe ngày có thêm nhiều tính năng mới hiện đại hơn như chống nước, chống ồn chủ động và quan trọng là giá thành của chúng đã rẻ hơn rất nhiều so với thuở ban đầu. Hãy cùng mình điểm lại danh sách 10 chiếc tai nghe true wireless dưới 1 triệu đồng được tìm mua nhiều nhất năm 2023.
Chi tiết

Sản phẩm HOT

Tìm sản phẩm

Liên hệ chúng tôi Gửi tin nhắn cho chúng tôi Chat với chúng tôi qua Zalo Lên đầu trang