AKG K430

  • Mã hàng: 398   |  
  • Thương hiệu:

599.000 đ 1.190.000 đ

Tình trạng: Tạm hết

Bảo hành: 03 tháng

Xuất xứ: Hàng xả kho, Vỏ hộp xấu

Tai nghe on ear AKG K430 

✔ Tai nghe onear AKG K430 dòng closed back

✔ Dải tần đáp ứng 12 Hz - 28 kHz

✔ Trở kháng 32 ohms

✔ Độ nhạy 125 dB SPL/V

✔ Chất âm: K430 có thể chơi tạp khá ổn với dải bass nhấn nhá và đặc biệt xuất sắc với các thể loại nhạc điện tử như Dance, House hay Trance, Dubstep đang được ưa chuộng tại thời điểm hiện nay.

✔ Vỏ hộp hơi xấu do hàng lưu kho, chất lượng âm thanh vẫn rất tốt


Tai nghe AKG K430

AKG là một cái tên vô cùng quen thuộc với những người chơi âm thanh từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp ở khắp nơi trên thế giới. Hãng sản xuất thiết bị âm thanh này được thành lập năm 1947 tại Viên, Áo. Nhắc đến AKG, người ta sẽ nghĩ ngay đến huyền thoại AKG K420 - một trong những chiếc tai nghe đạt giải thưởng Red Dot Design Award 200 tại Đức và được cộng đồng người chơi tai nghe tại Việt Nam ưa chuộng.

Sau sự thành công của chiếc tai nghe này, AKG tiếp tục ra mắt AKG K430 với nhiều màu sắc. Liệu phiên bản này có kế thừa được tên tuổi của người tiền nhiệm AKG K420.

AKG K430 được đóng gói đơn giản như nhiều anh em mang thương hiệu AKG:hộp bìa cứng màu đen với mặt trước là nhựa mica với hình ảnh AKG K430. Mặt trước của hộp sản phẩm là tên hãng “AKG by Harman” cùng với tên sản phẩm.

Ở bên hộp là một chiếc tem seal màu vàng và người dùng bắt buộc phải cắt bỏ phần tem khi unbox. Khi đã được bóc ra, phần tem này khó có thể chắp vá hay dán lại, vì thế người mua có thể đảm bảo được nguồn gốc của AKG K430.

Mặt sau của hộp sản phẩm là các thông tin về chi tiết kĩ thuật của AKG K430 và số serial để kiểm tra hàng chính hãng. Thiết kế hộp của sản phẩm là rất đơn giản nhưng có lẽ chúng ta không cần đỏi hỏi gì hơn ở một chiếc tai nghe portable ở mức giá 1,5 triệu đồng.

 

Màu sắc đa dạng trẻ trung bắt mắt

Thiết kế bằng nhựa hoàn toàn như AKG K420 nhưng rất ứng cáp và chắc chắn. Headband rất cứng cáp với phần thân chính được làm bằng kim loại, bọc bên ngoài là vỏ nhựa. Tuy nhiên phần headband này vẫn mềm mại, không ếp chặt và gây đau tai cho người sử dụng đồng thời có thể điều chỉnh độ dài ngắn của headband để ôm sát đầu người nghe.

Hai phần ear-cup của AKG K430 cũng được làm hoàn toàn bằng nhựa, mặt ngoài in chữ AKG và phủ một lớp nhựa bóng để chống phai mờ.

Hộp đựng AKG K430

Tổng quan mà nói, K430 là một chiếc tai nghe portable có thiết kế gọn gàng, dễ dàng để bạn có thể mang đi khắp mọi nơi. Ngoại trừ lớp đệm da chưa mềm mại lắm cũng như jack chữ I đôi khi gây ra những bất tiện trong quá trình sử dụng, thiết kế của AKG K430.


Phụ kiện đi kèm gồm 1 dây tai nghe và 1 đầu chuyển 6.3mm

CHẤT LƯỢNG ÂM THANH

Điểm qua thông số kỹ thuật của AKG K430, với dải tần 12 Hz - 28 kHz cùng trở kháng thấp (32ohm( nên chiếc tai nghe này có thể chơi tốt khi cắm “chay" với smartphone, laptop hoặc phối ghép với DAC/AMP, đúng nghĩa một chiếc poratable headphone.

Xét tổng thể về chất âm, AKG K430 có nhấn nhẹ vào dải bass nhưng tổng thể vẫn duy trì được sự cân bằng. So với người tiền nhiệm AKG K420, K430 có âm trầm mạnh mẽ hơn, mid hơi lùi và treble vừa đủ.

Cảm nhận đầu tiên về dải bass. Nếu tiếng bass có phần mềm mại của AKG 420 không làm bạn đã tai thì ở trên K430 là một sự lột xác hoàn toàn. Bass chắc, khỏe, tốc độ tốt tuy nhiên đôi khi có phần lần qua 2 dải còn lại. Sub-bass thể hiện tốt, xuống sâu và có độ nảy rất tốt khi thưởng thức tiếng trống trầm hùng, dồn dập và được đẩy lên cao trào trong bài Hotel California (The Eagles) hay Silent Shout' của The Knife. Khi chuyển sang thể loại nhạc dance, house, trance hay dubstep, tiếng bass cũng thật sự rất “sướng” và đã tai. Nếu bạn là người thường xuyên nghe các thể loại này hoặc là một người “nghiện” dubstep, AKG K430 sẽ là một sự lựa chọn khôn ngoan.

Đến dải mid. Với dải bass có phần mạnh mẽ và hơi lấn nên có cảm giác mid được kéo lùi ra sau nhưng vẫn giữ được sự mượt mà, chi tiết. Trong bài “Giọt nắng thêm thềm” của Tuấn Ngọc, giọng nam trung được thêm chút gì đó màu sắc, mượt mà nhưng không hề “muddy”. Low-mid hơi chìm như high-mid vẫn đầy đủ lượng. Tiếng trống trong bản hòa tấu “Trời Đất” của Kitaro nhận được chút boosting nhẹ nhưng không hề mất đi vẻ tự nhiên. Tiếng nhạc cụ cũng được tách lớp chi tiết, không quyện vào nhau.

Và cuối cùng là giải treb. Với dải trầm mạnh mẽ và mid có phần màu mè thì dải cao trên AKG 430 không có điều gì quá đặc biệt. Đấy cũng là một điều dễ hiểu vì chúng ta không thể mong đợi nhiều hơn nữa một chiếc tai nghe portable ở tầm giá này. Tiếng treb không quá sáng, không leng keng mà lên một lượng vừa đủ, tạo được không gian âm nhạc và âm cao thanh thoát cần thiết. Tuy nhiên nếu để ý kỹ, người nghe sẽ nhận thấy rằng tiếng treb tan ra hơi nhanh, có chút hụt hẫng nhẹ đối với người yêu treb, nhưng với những gì mà dải trầm đã thể hiện, cũng có thể đánh đổi chút ở đây.

Có thiết kết closed portable, âm trường của AKG K430 cũng không phải là quá xuất sắc.Độ thoáng đãng và khả năng tái tạo không gian âm nhạc không quá bao la rộng lớn nhưng vẫn đủ để cảm nhận âm nhạc mà không có cảm giác bí bách. Phải thừa nhận rằng chiều sâu, chiều rộng không gian của K430 khó có thể đọ được với những chiếc tai nghe full-size nhưng với một chiếc tai nghe dưới 1,5 triệu đồng, những gì AKG K430 mang lại cũng đủ khiến bạn hài lòng.

Sở hữu thiết kế portable dễ dàng mang theo cùng màu sắc có phần “màu mè”, AKG K430 thật sự là một chiếc tai nghe cá tính. Với chất âm nhấn vào dải bass nhưng nhìn chung xu hướng vẫn gần như cân bằng, K430 có thể chơi tạp khá ổn và đặc biệt  xuất sắc với các thể loại nhạc điện tử như Dance, House hay Trance, Dubstep đang được ưa chuộng tại thời điểm này,

Thảo luận về

Gửi bình luận
avatar
Nhập thông tin để bình luận
[Đổi mã khác]

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên để lại ý kiến

AKG K430

599000

Tìm sản phẩm

Liên hệ chúng tôi Gửi tin nhắn cho chúng tôi Chat với chúng tôi qua Zalo Lên đầu trang