Tai nghe Thể thao

Tai nghe thể thao bluetooth (Sport) chất lượng cao chống nước hoàn hảo

1.Tai nghe thể thao bluetooth là gì ?

Tai nghe thể thao bluetooth là món phụ kiện không thể thiếu cho những bạn yêu thích vận động, luyện tập thể dục thể thao để âm nhạc giúp bạn quên đi mệt mỏi, giúp cho buổi tập thêm hưng phấn và tràn đầy năng lượng.

Đây là tai nghe bluetooth dùng chuyên cho tập luyện thể thao vì vậy nó những đặc điểm riêng mà các tai nghe khác không có được.

2.Ưu điểm của tai nghe thể thao bluetooth

Sau đây mình cùng các bạn điểm qua các đặc điểm của tai nghe thể thao bluetooth

2.1 Đặc điểm của tai nghe thể thao bluetooth

Tai nghe dành cho người tập thể thao đáp ứng yêu cầu cao về độ bền, khả năng chống thấm mồ hôi và đặc biệt là độ thoải mái tối đa khi sử dụng, và không thể thiếu đó là chất lượng âm thanh. Hiện nay có ba loại tai nghe đặc biệt cho hoạt động thể thao được nhiều người quan tâm là kiểu nhét tai đeo vành tai, kiểu nút tai nghe nhét trong và kiểu in-ear dây trùm qua gáy.

Xem thêm

2.2 Tai nghe thể thao có ưu điểm gì?

Tai nghe sport chính hãng thuận tiện cho việc thực hiện cuộc gọi hay nghe nhạc khi bạn đang di chuyển, tập luyện thể theo thường dành cho những người có công việc bận rộn, mà không tiện cầm điện thoại để nghe gọi. Tai nghe sport không dây ngày càng được cải thiện các tính năng chống nước, chống ồn, trình điều khiển thông minh.

Ưu điểm nổi bật nhất của tai nghe thể thao so với các dòng tai nghe truyền thống khác ở chỗ khả năng chịu mồ hôi tập luyện tốt, độ bền cao. Các bộ phận được thiết kế kín kẽ có phần cao su bên ngoài khiến người nghe vừa đeo êm, vừa thoải mái.

3 Chất âm của tai nghe thể thao bluetooth

Các dòng tai nghe sport tập trung vào việc giúp vẫn động viên, người chơi thể thao có được cảm giác thoải mái khi tập luyện.

Một số dòng tai nghe bluetooth thể thao cắm dây truyền thống như Mee Audio X7 plus, Sony SP600N hay dòng Powerbeats 2 wireelss có chất bass mạnh mẽ đậm đà đặc trưng phù hợp với nhiều dòng nhạc sôi động dance, hiphop, rock, edm. Dải âm sub bass thường được ưu tiên với độ mạnh về lực, căng nhưng gọn tiếng.

Dải trung vs treble thường mỏng và không qua nhiều lực, khi bạn nghe Sony SP600N tiêng trung khá tròn trịa tuy nhiên lợi với nhạc trữ tình hay vocal.

Ở các tai nghe không dây hoàn toàn mới ra mắt hơn 1 năm nay đa phần hãng tập trung vào phần công nghệ, control nhiều hơn là chất âm. Vì vậy với cùng mức giá khá cao

4. Cách chọn tai nghe bluetooth sport

4.1 Thời lượng pin đáng nể của các tai nghe thể thao

Với những người mới chuyển từ tai nghe thể thao có dây sang tai nghe không dây, họ sẽ rất quan tâm đến việc thời lượng pin có đáp ứng đủ nhu cầu trong 1 ngày làm việc của họ không hay chí ít là 8 giờ vàng ngọc hoặc tốt hơn thì có thể sử dụng đến khi về nhà.

Những chiếc tai nghe Sony SP600N, Beats X hay chiếc tai nghe Sony WS413 mặc dù là chiếc tai nghe chống nước IPX8 nhưng thời lượng pin đạt trên 10 tiếng thoải mái cho những nhu cầu xử lý công việc, nghe nhạc giải trí của người dùng trong một ngày làm việc.

Ngoài ra hiện các hãng âm thanh lâu đời như Sony, Bose, Jabra đều cho ra mắt những tai nghe có kèm pin dự phòng nâng thời lượng pin lên đến trên 20 giờ. Với chiếc hộp sạc dự phòng kiêm bao đựng các bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn về thời gian sử dụng, độ bền và một chút gì đó thời trang để khi mang ra ngoài cũng thấy tự tin về độ sang chảnh của thiết bị.

4.2 Phân loại tai nghe bluetooth thể thao theo chuẩn chống nước

Phân loại theo xếp hạng IP (Bảo vệ chống xâm nhập) là tiêu chuẩn quốc tế để đo mức chống nước, chống bụi, chống va đập của tai nghe không dây.

IPX0. Tai nghe không chống được va đập

IPX1. Được bảo vệ chống nước nhỏ từ từ theo hướng thẳng đứng.

IPX2. Chống nước nhỏ giọt theo hướng thẳng đứng đến 1 góc nghiêng  15 độ. Khi những nhỏ giọt thẳng đứng rơi xuống tai nghe sẽ không có tác động nguy hiểm và khi sản phẩm đặt nghiêng một góc tối đa 15° từ vị trí bình thường.

IPX3. Chống giọt nước chảy theo hướng thẳng đứng đến 1 góc 60 độ. Nước rơi thành tia ở góc tối đa 60° từ vị trí thẳng đứng sẽ không gây tác động nguy hiểm.

IPX4. Chống nước phun mạnh từ mọi hướng, điều này đồng nghĩa với việc tai nghe có thể chống được mồ hôi nhẹ và nước văng đa hướng

IPX5. Chống nước phun từ vòi đa hướng. Nước được phun từ vòi (6,3 mm) vào tai nghe từ bất kỳ hướng nào sẽ không có tác động nguy hiểm.Đây là chuẩn chống nước phổ thông mà đa phần các hãng khi sản xuất đều mong muốn ít nhất tai nghe của mình đạt được. Tuy nhiên nó không thể chịu được khi ngâm xuống chậu nước.

IPX6. Chống lại sự xâm nhập của nước từ vòi phun mạnh trực tiếp theo mọi hướng. Nước được phun mạnh từ vòi (vòi 12,5 mm) vào thân máy từ bất kỳ hướng nao sẽ không gây ra hư hại.

IPX7. Ngâm trong nước độ sâu 1 m trong 30 phút. Nước không thể thâm nhập khi tai nghe được ngâm vào nước theo điều kiện áp lực và thời gian quy định (sâu tối đa 1 m).

IPX8. Ngâm sâu hơn 1 m, thường là tối đa 1,5m trong 30 phút. Việc ngâm liên tục trong nước dưới điều kiện do nhà sản xuất đặt ra sẽ trở nên đơn giản. Đây là chuẩn chống nước cao nhất hiện chỉ có 1 vài tai có được như tai nghe bơi

4.3 Phân loại tai nghe bluetooth theo kiểu dáng

Tai nghe bluetooth quảng cổ: Đây là loại tai nghe bluetooth truyền thống, với kiểu dáng vòng cổ đeo chắc chắn, tai nghe thường có dạng móc qua vành tai hoặc gài vào hốc tai giúp ngay khi vận động, chơi thể thao mạnh hay rung lắc vẫn không bị tuột ra ngoài. Thời lượng pin tương đối lớn thường 6-20h do có phần chứa pin riêng biệt.

Tai nghe truewireless: là tai nghe không dây khi đeo không có sợi dây kết nối 2 củ tai với nhau, tín hiệu được truyền từ tai chủ đến tai bên qua bluetooth. Thông thường các tai này có thêm hộc sạc dự phòng vì thời lượng pin tai nghe thường chỉ 3-5 giờ.

5. Lưu ý khi sử dụng tai thể thao bluetooth

Để tránh việc hỏng hóc và giúp người dùng linh hoạt hơn trong việc sử dụng tai nghe thể thao mặc dù chiếc tai nghe này có độ bền vượt trội, thế kế bền bỉ chắc chắn.

5.1 Bảo quản tai nghe thể thao

Có thể kể như các hãng tai nghe sport trên thị trường hiện nay đã được nhà sản xuất sử dụng những vật liệu tốt và kết cấu cứng cáp, chống đứt, chống rối, chống nước, chống sốc, chống va đập chẳng hạn như Jabra, Bose, Sony, Beats, Skullcandy, Mee Audio..

Tai nghe thể thao hiện nay không chỉ dành cho các vận động viên, ca sĩ, nghệ sĩ thường dùng khi tập luyện giúp nâng cao thành tích, tập luyện hăng say hơn quên đi căng thẳng, mệt mỏi. Tai nghe chống nước, chồng mồ hôi tốt, giúp tuổi thọ tai nghe cao hơn khi hoạt động nặng.

5.2 Cách sử dụng tai nghe sport

- Tai nghe có dây truyền thống: các loại tai nghe thể thao có dây dùng trong thể thao được nhiều người tin dùng như dòng inear hay móc tai. Các dòng fullize hay onear ít người lựa chọn vị kích thước to và không thấm mồ hôi khi đeo. Các tai nghe có dây thường có độ bền cơ học cao. Đeo thoải mái, chống va đập chống nước tốt. Kể như các dòng móc tai dạng mee m6p hay các dòng moxpad chuyên thể thao, có độ bền rất tốt, người nghe chỉ cần móc ngược vào tai là có độ bám tốt hơn.

- Tai nghe không dây: tai nghe không dây thể thao có loại nhét tai được ưu chuộng nhất, nhỏ gọn không phụ thuộc dây hay nguồn phát nhạc. Kể như dòng powerbeats 2 wireless của beats có kích thước nhỏ gọn, đeo vừa tai được các vận động viên ưu chuộng.  Chỉ cần kết nối bluetooth bình thường sau đó ngoắc lên tai là có thể nghe được. Với các trình điều khiển linh hoạt được bổ sung bằng cụm phím điều khiển linh hoạt.

- Tai nghe không dây hoàn toàn: Với các tai nghe không dây hoàn toàn thiết kế thể thao có 2 phần tai nghe và hộp sạc. Lưu ý khi sử dụng các bạn nên tránh để mồ hôi tiếp xục chân sạc của tai vs hộp sạc. Tốt nhất khi có mồ hôi nên lau ngay vừa bảo vệ an toàn vừa tăng độ thẩm mỹ tai nghe.

Với tai nghe truewireless có nhiều kiểu kết nối nhưng thường các hãng sẽ có hướng dẫn sử dụng cho các bạn dễ dàng.

Đầu tiên bạn chắc chắn 2 tai có pin và kết nối thành công với nhau:

Cách 1: nhấc 2 tai ra khỏi hộp sạc tự động kết nối thành công. (đây là cách dễ nhất quả đât)

Cách 2: bạn giữ nguồn đồng thời 2 tai tầm 2-5 s tùy loại để chúng kết nối với nhau.

Sau khi kết nối thành công 2 tai, bạn kết nối tai nghe truewireless bình thường như các dòng tai nghe bluetooth truyền thống khác. Lưu ý đó là về điều khiển có thể mỗi bên tai có điều khiển khác nhau. Và mic cũng vậy, có tai nghe đàm thoại nghe gọi cả 2 bên như Airpods hoặc chỉ nghe một bên tai giống như các dòng tai giá rẻ dưới 2 triệu.

Với một số dòng truewireless chống ồn bạn cần kích hoạt tính năng này qua 1 phần mềm của hãng hoặc phím cứng trên tai nghe.

5.3 Sạc pin cho các tai nghe bluetooth thể thao

Thêm một lưu ý nữa đó là về sạc nguồn cho các tai nghe không dây thể thao. Thông thường các hãng chỉ cung cấp 1 sợi dây sạc theo chuẩn tai nghe, vì vậy việc bạn cần quan tâm đó là chú ý đến nguồn sạc đầu vào của củ.

Tốt nhất nên sạc nguồn của laptop dòng 5V-0.5A, nguồn điện này sạc lâu hơn bình thường tuy nhiên sẽ tốt cho pin dự phòng và tăng tuổi thọ pin trong tai nghe.

Songlong media là đơn vị chuyên bán các sản phẩm tai nghe sport chính hãng độ bền đảm bảo, hiệu năng tốt với giá cả hợp lí. Hiện tại của hàng có rất nhiều sản phẩm tai nghe bluetooth thể thao của các hãng khác nhau như Soul, Jabee, Sony, Bose Jabra,… Các bạn có thể đến các cửa hàng bất kì để trải nghiệm các sản phẩm cũng như nhận đươc sự tư vấn tốt nhất từ các tư vấn viên bán hàng của chúng tôi.

Xem thêm

Tìm sản phẩm

Liên hệ chúng tôi Gửi tin nhắn cho chúng tôi Chat với chúng tôi qua Zalo Lên đầu trang