So sánh Jabra Active 65t và Plantronics BackBeat Pro 5100 – Kỳ Phùng Địch Thủ

06-03-2024, 2:14 pm

Tai nghe True Wireless Jabra Elite Active 65T và Plantronics BackBeat Pro 5100 là 2 sản phẩm true wireless của 2 hãng rất nổi tiếng là Jabra (của Đan Mạch) và Plantronics (của MỸ). Sau khi sự xuất hiện của Plantronics BackBeat pro 5100 sẽ thực sự là đối trọng lớn đối với Jabra Active 65T, Hai chiếc tai nghe được cho là kì phùng địch thủ nên khi lựa chọn, người tiêu dùng thường có những câu hỏi khá quen thuộc như:

 

So sánh chất lượng giữa Jabra Active 65T và Plantronics BackBeat Pro 5100 ?

Plantronics BackBeat Pro 5100 có hay hơn Jabra Active 65T  không ?

Giữa Jabra Active 65T và Plantronics BackBeat Pro 5100 nên chọn cái nào?

Âm thanh của Jabra Active 65T  nghe như thế nào?

Âm thanh của Plantronics BackBeat Pro 5100 nghe như thế nào? 

Hãy cùng Songlongmedia đánh giá và tìm những điểm khác biệt của 2 đối thủ truyền kiếp này nhé!

  1. Thiết kế của tai nghe Plantronics BackBeat Pro 5100 vs Jabra Active 65T

Về thiết kế

Thiết kế của tai nghe Plantronics BackBeat Pro 5100 và Jabra Active 65T tương đối giống nhau. Plantronics Pro5100 có trọn lượng khá nhỏ gọn với 5,8 gram mỗi bên nhẹ hơn 10% so với Active 65T sẽ không có cảm giác tì nặng  trên tai của người dùng.

Về eartips có cảm giác nắn bóp thích hơn 65T, sự kết hợp giữa một nửa inear một nửa earbuds nên đeo rất chặt tai, đeo lâu mềm và không hề bị nhức tai. Khi đeo lên tai cảm giác BackBeat Pro 5100 khá vừa với những người tai nhỏ và không cấn như Jabra Active 65T

Plantronics BackBeat Pro 5100 sử dụng driver có kích thước to 5,8mm và Jabra Active Elite 65T driver đến 6.0 mm. Vì vậy, 2 dòng này đều có khả năng tái tạo dải âm trầm mạnh mẽ và không gian nhạc rộng mở.

Jabra Active Elite 65T có vỏ được thiết kế hoàn toàn từ cao su non với kiểu dáng ôm gọn nhìn rất thờ trang.

Chúng ta dễ dàng quan sát được với Jabra Active 65t thiết kế body khá đơn giản, tạo nên sự sang trọng và lịch lãm. Còn với Plantronics 5100 thiết kế rất mạnh mẽ, cá tính từng đường cắt vát cảm giác rất UFO phù hợp với những bạn nào thích phong cách điệp viên hay hâm mộ các nhân vật trong Siêu Anh Hùng.

Cả 2 tai nghe này đều được thiết kế với phím bấm điều khiển trên housing dạng tròn, riêng với BackBeat Pro 5100 vừa có thể điể khiển cảm ứng vừa có thể dùng phím bấm tùy chọn theo nhu cầu người dùng.

Hộp sạc

Về hộp sạc, BackBeat Pro 5100 và Jabra Active 65T đều được thiết kế dạng ovan. PLT 5100 được in trên đỉnh hộp còn Jabra Active được in logo ở mặt trước. Bạn chỉ cần bấm vào nút lõm đằng trước PLT để mở nắp hộp sạc hay ấn và gạt lên đối với Jabra Active.

Riêng với BackBeat Pro 5100 mình thấy rất ấn tượng với mỗi bên chân sạc có 2 thanh nhựa lồi lên nên khi lắp tai nghe vào sẽ rất chặt giúp tiếp xúc chân sạc chặt hơn. Theo anh Nam bên dây cáp điện chia sẻ: Nên mua sản phẩm của Song Long media để được bảo hành tốt nhất.

Phần đáy 2 hộp sạc đều dùng chân sạc chuẩn micro usb truyền thống, bù lại hãng đều áp dụng công nghệ sạc nhanh nghe 1 giờ sau 10 phút sạc với BackBeat Pro 5100 và 15 phút sạc với Jabra Active.

  1. Tính năng của Plantronics BackBeat Pro 5100 vs Jabra Active 65T

Công nghệ

Kết nối được sử dụng trên tai BackBeat Pro 5100 là bluetooth 5.0 mới nhất với sự truyền tải vô cùng ổn định và thêm vào đó là khả năng sử dụng độc lập vô cùng hoàn thiện đến với người dùng.

Jabra Elite Active cũng sử dụng chuẩn bluetooth 5.0 có thể nhớ tự động 8 thiết bị, kết nối cùng lúc 2 thiết bị với MultiuseTM

Hầu hết các tai nghe true wireless đều sẽ có App hỗ trợ tinh chình thêm các tính năng cao cấp hơn, Jabra Elite Active 65t sẽ có tên là Jabra Sound+ và BackBeat Pro 5100 sử dụng App tên BackBeat với những tùy chỉnh hiện đại.

Tai nghe Jabra Active có thể tinh chỉnh các chế độ chơi nhạc có sẵn hoặc tự chỉnh tay dải âm theo ý muốn trên các options như: Ngồi trên phương tiện (Commute), Làm việc (Focus), Tập luyện thể thao (Active). Hay tùy chỉnh chuyên sâu hơn ở EQ dải âm bass, mid, treble; bật/tắt tính năng lọc âm thanh bên ngoài hoặc tự động phát / tắt nhạc khi đeo tai lên và nhấc ra.

Với việc sử dụng App quản lý thời lượng pin cũng như phần điều khiển trên 2 tai nghe trở nên dễ dàng và trực quan hơn.

Trình điều khiển

Ngoài việc điền khiển trên App chúng ta có thể điều khiển ngày trên phím bấm của tai nghe.

Cụ thể trên Jabra Active 65T, kết nối đơn giản chỉ cần giữ 3s 2 tai R vs L là auto kết nối.

Bấm 1 lần để chơi/ngừng bài hát, đúp 2 lần đề bật/tắt tính năng Ambient Sound, nhấn giữ lâu khoảng 2 đến 3 giây để bật/tắt nguồn. Phím bấm trái tăng giảm âm lượng, nhấn đúp 2 lần để qua hoặc tua lại bài hát.

Đối với Plantronics BackBeat Pro 5100 khá đặc biệt, bên L sẽ dùng cảm ứng còn bên R là nút bấm cơ học. My Tap đem lại cho người dùng tinh chỉnh lệnh trải nghiệm cá nhân hóa , với một chạm hoặc 2 chạm là người dùng có thể chuyển đổi nhiều tính năng hơn như là hẹn giờ , chọn danh sách yêu thích của người dùng trực tiếp tai nghe

Tai nghe Plantronics BackBeat Pro 5100 True Wireless được hãng tích hợp cho cảm biến thông minh giúp cho người dùng có thể tạm dừng phát nhạc khi đeo hoặc tháo tai nghe xuống, để dễ dàng làm những việc mình mong muốn

Chuẩn chống nước, chống bụi

Jabra Active 65T có khả năng chống nước tốt hơn BackBeat Pro 5100 về mức độ bụi và nước IPX56, có thể chống lại những cơn mưa nhỏ và tập thể dục mồ hôi.

Đối với BackBeat Pro 5100 chống nước IPX4 thấp hơn 1 chút tuy nhiên thiết kế rất khít bên trong vẫn giúp bạn thoải mái chơi thể thao cơ bản.

Micro đàm thoại

Hai tai nghe này đều sử dụng 4 micro đem lại chất lượng cuộc gọi và đàm thoại ở mức tốt.

Jabra và Plantronics là 2 hãng audio đầu bảng  giảm tiếng ồn hiệu quả khi thực hiện cuộc gọi và  màng loa được cải tiến chỉ có kích thước 6mm cho phép bạn chặn hoặc cho âm thanh xung quanh gẫy nhiễu.

BackBeat Pro 5100 True Wireless 4 micro công nghệ DSP khử tiếng ồn Qualcomm® cVc™ Noise Cancellation Technology và WindSmart độc quyền giảm tối thiểu tiếng ồn và gió để đem lại cuộc hội thoại tốt nhất, dù bạn đang ngồi trước quạt hay trong môi trường ồn ào vẫn không ảnh hưởng đến chât lượng mic.

Về chất lượng thoại dù cũng được ghép số lượng mic tương đương nhưng do thua về yếu tố công nghệ nên cảm quan của mình vẫn thích dòng Plantronics hơn.

Thời lượng pin

Tai nghe Plantronics BackBeat Pro 5100 True Wireless được sử dụng liên tục 6,5 giờ với một lần sạc và dock dự phòng 13 giờ sử dụng. Trường hợp công việc nhiều mà bạn không kịp sạc cho dock thì cũng yên tâm, BackBeat Pro 5100 True Wireless tích hợp cho người dùng khả năng sạc nhanh với 10 phút sạc đem lại cho người dùng 1 giờ để sử dụng.

Đối với Jabra Active 65T sử dụng lến đến 5 và lên đến 15 giờ khi bạn dùng dock. Sạc nhanh sau 15 phút nghe được  60 phút khi không hoạt động. Jabra chỉ sử dụng độc lập được bên R còn BackBeat Pro 5100 có thể sử dụng độc lập cả 2 tai nên pin sẽ lâu hơn.

Trải nghiệm tai nghe

Sau hơn 1 tuần sử dụng so sánh 2 mẫu tai nghe này. Về trải nghiệm đeo, mình thực sự hài lòng với trọng lượng và độ bám của Plantronics BackBeat Pro 5100. Tai Plantronics đeo lâu không có cảm giác bị bí, khá thoáng, có thể đeo trong thời gian dài mà vẫn thấy rất thoải mái.

Đối với Jabra 65T Active, kích thước tai to hơn nên đeo sẽ có cảm giác kích tai hơn dòng Pro 5100, với những người có ống tai lớn đeo sẽ rất thích hợp. Khi mồ hôi, tai nghe Jabra Active 65T với vỏ ngoài cao su non sẽ giúp bạn không bị cảm giác giầy nhụa.

Về cảm giác đeo nhìn chung với mẫu Sport đều có sự thoải mái khi đeo lâu nên các bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn 1 trong 2 mẫu này đều được.

Khả năng xem phim

Chuẩn bluetooth 5.0 cùng công nghệ hiện đại áp dụng trên 2 tai nghe Plantronics BackBeat Pro 5100 vs Jabra Active 65T giúp khả năng xem phim được hỗ trợ tốt. Hiện tượng delay nhạc sau hình gần như chỉ 0.1s nên với phim online hay offline đều xem rất ok.

Âm nhạc trong phim của 2 tai nghe đều thể hiện tốt, tiếng súng đạn, tiếng động vùng hay tiếng nói đều được tái hiện khá chân thực. Về phần này mình có cảm giác thiên hướng thích dòng Jabra Active 65T hơn nhờ âm bass trợ lực rất đầm và mạnh. Nhờ vậy những âm thanh siêu trầm được thể hiện tốt hơn. 

 

  1. Chất âm Plantronics BackBeat Pro 5100 vs Jabra Active 65T

Cuối cùng là ở phần chất âm của BackBeat Pro 5100 và Jabra Active 65T mình sửa dụng các bản nhạc test quen thuộc như: Let it go, Duyên Phận, Hotel California, Alone, Despacito với chất lượng file lossless flac.

Plantronics BackBeat Pro 5100 lợi về dải âm mid và treble. Vocal nghe trong, rõ lời và có chi tiết ngọt ngào. Dải treb leng keng, khá tách biệt với mid nên những bản hòa tấu, saxophone nghe nhẹ nhàng bay bổng chứ không bị mệt.

Bass là điểm hơi hụt so với các dòng extra bass true wireless bass chưa thật sâu và dứt khoát cho lắm. Với những bản nhạc sạc sàn hay dance như Alone bass ko quá căng mà mềm mại phù hợp với guu nhạc bass hơi có tuổi, nghe lâu êm ái.

Âm hình tái tạo của BackBeat Pro 5100 khá tốt, rộng thoáng và mở ra 2 hướng stereo bên tai người nghe.

Về dòng Jabra Active 65T thì ngược lại, chất bass mạnh mẽ dải mid trong trẻo, tuy nhiên dải treble hơi gượng chưa thật thoải mái như dòng Jabra 65T thường. Âm hình của Jabra Active 65T khá đầy đặn hơi tiến và cảm giác nghe rất đã với bản nhạc dance bass mạnh hay rock có nốt cao Keyboard.

Ở bản nhạc có nhiều nhạc cụ như Hotel California, chiếc Pro 5100 có phần thể hiện tốt hơn, nhờ khả năng tái tạo âm thanh chi tiết, trung thực hơn, chiếc Active 65T có phần hơi bị rối 1 chút. Bản nhạc Despacito vs Alone thì dải trầm mạnh mẽ của Jabra Active 65T vượt trội hơn Plantronics Pro 5100.

  1. Kết luận

 

Sau khi đọc xong bài viết này chắc hản bạn đọc có thể đưa ra được những lựa chọn phù hợp với nhu cầu và định mức tài chính của mình để mua sản phẩm Tai nghe True Wireless ưng ý nhất.

Link mô tả và giá bán của sản phẩm:

1) TAI NGHE PLANTRONICS BACKBEAT PRO 5100 TRUE WIRELESS:

Giá tham khảo: 3.900.000đ (giá bán luôn cập nhật tốt nhất từng thời điểm)

http://bit.ly/2rCKUIz

2) TAI NGHE JABRA ELITE ACTIVE 65T TRUE WIRELESS

Giá tham khảo: 3.590.000đ (giá bán luôn cập nhật tốt nhất từng thời điểm)

Link: http://bit.ly/2PLClEz

Mọi chi tiết xin liên hệ Hotline: 094.1144.666

 

(Nguồn: songlongmedia.com)



Bài viết liên quan

Đánh giá Sennheiser HD 490 Pro Plus - Thiết kế thực dụng, chất âm bay bổng

Đánh giá Sennheiser HD 490 Pro Plus - Thiết kế thực dụng, chất âm bay bổng

19-04-2024, 9:45 am

Không chỉ nối tiếng với những mẫu tai nghe cho audiophile, Sennheiser còn là cái tên có số má trong lính vực thiết bị thu âm và tai nghe tham chiếu. Những huyền thoại như HD 25 Pro hay HD280 Pro là minh chứng không thể thuyết phục hơn về những thành công mà hãng âm thanh Đức đạt được trong quá khứ. Ở thời điểm hiện tại thì có vẻ sân chơi của những mẫu tai nghe kiểm âm cao cấp đang dần trở nên sôi động hơn khi các ông lớn đều đã cho ra mắt những sản phẩm mới nhằm tăng sự cạnh tranh, Sony có MDR MV1, Beyerdynamic thì có DT1990 PRO. Điều này khiến Sennheiser không thể ngồi yên và đã cho ra mắt HD 490 Pro, mẫu tai nghe Fullsize thiết kế open hướng tới đối tượng là những người là công việc sản xuất nội dung âm thanh. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu đến mọi người chiếc tai nghe này cũng như những trải nghiệm mà mình có dưới góc độ là người dùng phổ thông.
Chi tiết
So sánh Sony WF-1000XM5 vs Sennheiser Momentum True Wireless 4

So sánh Sony WF-1000XM5 vs Sennheiser Momentum True Wireless 4

19-04-2024, 9:47 am

Sennheiser Momentum True Wireless 4 chắc chắn là cái tên hot nhất ở thời điểm hiện tại trong phân khúc true wireless cao cấp. Chiếc tai nghe này vẫn duy trì được những ưu điểm trước đó của thế hệ thứ 3 như thiết kế sang trọng và chất âm hấp dẫn đồng thời cũng bổ sung và nâng cấp nhiều về mặt công nghệ. Trong bài viết này mình sẽ so sánh Sennheiser Momentum True Wireless 4 với đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường đó là Sony WF-1000XM5. Những khía cạnh được đặt lên bàn cân sẽ là thiết kế, tính năng và chất âm.
Chi tiết
Đánh giá Sennheiser Momentum True wireless 4 - Tính năng mạnh mẽ hơn, âm thanh tinh tế hơn

Đánh giá Sennheiser Momentum True wireless 4 - Tính năng mạnh mẽ hơn, âm thanh tinh tế hơn

19-04-2024, 9:46 am

Sennheiser Momentum True Wireless 3 có thể nói là một sản phẩm khá thành công của Sennheiser khi nó khắc phục triệt để các điểm yếu của các thế hệ trước đó như chống ồn kém, khó fit tai hay phần mềm nghèo nàn, chất âm thì kỹ thuật và hơi hướng audiophile hơn. Sau 2 năm Sennheiser tiếp tục giới thiệu thế hệ tiếp theo của dòng tai nghe đình đám này với tên gọi Momentum True Wireless 4. Sở hữu vẻ ngoài không khác là bao so với người tiền nhiệm, liệu những nâng cấp bên trong có đủ sức thuyết phục người dùng mở hầu bao, mình sẽ làm rõ điều trong bài viết lần này.
Chi tiết

Sản phẩm HOT

Tìm sản phẩm

Liên hệ chúng tôi Gửi tin nhắn cho chúng tôi Chat với chúng tôi qua Zalo Lên đầu trang