Phân loại hàng: Chính hãng, Fake, Tray, OEM, REFURBISHED

15-11-2017, 4:35 pm

Nhiều bạn trong thời gian gần đây hay hỏi sao cũng 1 sản phẩm mà lại có nhiều cách gọi khác nhau vậy? Giá cả cũng trên trời dưới biển, Chất lượng cũng không đồng đều, không giống nhau?

Nhiều bạn trong thời gian gần đây hay hỏi sao cũng 1 sản phẩm mà lại có nhiều cách gọi khác nhau vậy? Giá cả cũng trên trời dưới biển, Chất lượng cũng không đồng đều, không giống nhau?

Để giải đáp thắc mắc đó Songlongmedia.com xin đưa ra bài viết được Sưu Tầm này cho các anh em hiểu rõ hơn về tên gọi, khái niệm cơ bản các loại hàng hóa hiện nay trên thị trường

1. Original - ori/ Authenic - au/ Genuine - gn/ Chính hãng

Các bạn cứ tạm hiểu đây là thuật ngữ để chỉ hàng sịn, hàng chính hãng ^^

 

2. "TRAY"

Đây là thuật ngữ để chỉ loại hàng đặc biệt. Hàng này không được nhà sản xuất tung ra thị trường theo kiểu bình thường mà là hàng tuồn, do công nhân trong xưởng mang ra trong quá trình sản xuất rồi bán lại với giá thấp cho phe buôn hàng. Loại hàng này chỉ bao gồm sản phẩm và túi đựng, không có hộp cứng, phụ kiện như hàng bình thường ^^

Điểm khác biệt lớn nhất giữa hàng "TRAY" và hàng bình thường là hàng TRAY thì không có hộp và vài phụ kiện cơ bản hoặc cũng có thể đủ :D

1 vài đặc điểm ngoại hình có thể khác chút nhưng chất lượng âm thanh, độ bền thì không khác ^^

 

3. "OEM"

”OEM" là viết tắt của cụm từ Original Equipment Manufacturer. Hiểu nôm na là hàng OEM là hàng sịn nhưng các bộ phận máy móc được nhập khẩu riêng từ nhà máy sản xuất chính hãng theo từng bộ phận rồi mới được tiến hành thi công lắp ráp, đóng gói tại Việt Nam. Vì vậy nên giá thành sản phẩm thấp hơn so với hàng sịn ( do tốn ít phí vận chuyển hơn, tiền thuê nhân công lắp ráp cũng rẻ hơn, trang thiết bị trong các xưởng tại Việt Nam cũng nghèo nàn hơn…v…v… ) .

Cũng vì vậy mà độ tinh xảo, độ bền, chất lượng âm thanh có kém hơn một chút so với hàng sịn được lắp ráp, đóng gói tại nhà máy sản xuất chính hãng. Tuy nhiên khi so sánh sản phẩm OEM với sản phẩm original thì chất lượng cũng phải tầm 7~8/10 do máy móc, main, mạch đều là hàng sịn đem ra so sánh với nhau :))

Tuy nhiên hiện nay ở thị trường Việt Nam cũng như 1 số nước trên thế giới Khái Niệm về hàng OEM & FAKE rất mong manh đối với người tiêu dùng, phần lớn các Cửa hàng bán ghi là OEM nhưng thực tế có phải vậy không thì chỉ có lương tâm người bán hàng mới có thể biết được điều này, 100% người mua hàng KHÔNG THỂ BIẾT ĐƯỢC ĐIỀU NÀY. Vì đa phần đều nói hàng OEM là hàng Linh kiện chính hãng, vỏ là fake ??? Vậy quá bằng đánh đố người tiêu dùng.

Các bạn hết sức lưu ý khi mua loại hàng nhạy cảm này hoặc nên mua hẳn hàng chính hãng hoặc Fake luôn cho khỏi lăn tăn, hãi não.

 

4. "FAKE" Cái này thì khỏi nói chắc cả nhà ai cũng biết =)) Đây là thuật ngữ ám chỉ loại hàng Copy, hàng giả, hàng nhái được sao chép lại so với phiên bản thật, trình độ hàng Fake ngày càng tinh vi chủ yếu đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên Fake gì thì chung quy lại vẫn là Fake, là 1 sản phẩm bị ghẻ lạnh bởi đa số người tiêu dùng, chúng thường có chất lượng không tốt, không bền, dộ tinh xảo kém hơn hàng chính hãng dù có tinh vi đến đâu thì vẫn có thể bị phát hiện và phân biệt khá dễ.

 

5. "REFURBISHED"

Nói chung, hàng refurbished là hàng vì một lý do gì đó được trả lại cho nhà sản xuất.Nhưng hàng này được hãng kiểm tra lại, thay mới hoàn toàn để đảm bảo chất lượng và thông số kỹ thuật . Sau đó được đóng gói lại và bán ra thị trường, nên hàng "refurbished" thực chất vẫn coi như là hàng mới 100%. Nhưng theo luật của một số nước phát triển. Thì hàng Refurbished không được bày bán như hàng mới và giá phải thấp hơn so với hàng mới 100% ( Brand NEW). 

Hàng refurbished nếu mua được thì quả là 1 món hàng giá hời với chất lượng như hàng mới, đặc điểm nhận dạng loại hàng này thường nhìn thấy ngay trên Bao bì của hãng dán hoặc in chữ "refurbished" TO ĐÙNG. Còn không thì 1 số hãng ko in lên bao bì mà in hoặc dập trực tiếp chữ "refurbished" lên bề mặt sản phẩm. Cũng không ngoại trừ 1 số ít các hãng ko in, ko dập gì mà trả thẳng luôn bộ sản phẩm cho khách hàng hoặc nhà phân phối.

 Những nguyên nhân hàng hóa phải quay lại nhà sản xuất:

 a. Khách hàng trả về: Một số công ty bán lẻ cho phép khách hàng trả lại hàng hóa đã mua trong vòng 30 ngày vì bất kỳ lý do gì mà vẫn được trả lại đủ tiền. Nếu hàng hóa vẫn tốt nguyên thì các cửa hàng này sẽ bán hàng hóa đó dưới dạng “hàng bị mở thùng” và có chiết khấu giá. Néu có một vài lỗi nào đó thì hàng hóa đó sẽ bị trả lại cho nhà sản xuất. Nhà sản xuất sẽ kiểm tra, sửa lại các lỗi và sau đó bán ra dưới dạng refurbished.

 b. Do vận tải hoặc hư hỏng bên ngoài: một số hàng hóa do vận chuyển, bốc xếp làm bao bì bị dập nát, mặc dù hàng hóa bên trong vẫn nguyên vẹn và vẫn hoạt đông tốt.Đôi khi trong trường hợp này hàng hóa cũng bị xây xát, vỡ nứt mặc dù nó không ảnh hưởng tới chất lượng hàng hóa. Trong những trường hợp này, người bán thường gửi trả lại hàng cho nhà sản xuất. Nhà sản xuất kiểm tra hàng, thay thế các chi tiết bị rạn nứt, sau đó đóng gói lại như mới, nhưng không được bán như hàng mới mà phải dán nhãn “refurbished” và bán giá thấp hơn.

 c. Hàng hóa đưa đi triển lãm: hàng hóa đưa đi triển lãm bị bóc thùng để trên sạp,hàng hóa bầy mẫu trong các siêu thị, hoặc hàng hóa đưa đi kiểm chứng chất lượng,sau đó sẽ trả về cho nhà sản xuất.. Nhà sản xuất kiểm tra lại chất lượng, đóng thùng và xuất bán dưới dạng “refurbished”.

 d. Bị lỗi trong quá trình sản xuất: Nếu một linh kiện nào đó được phát hiện là có lỗi sau khi hàng hóa đã rời nhà máy thì người sản xuất có thể thu hồi hàng hóa đó lại , thay thế linh kiện bị lỗi rồi đưa trở lại thị trường.

 

www.songlongmedia.com



Bài viết liên quan

Đây là 09 tai nghe đeo cả ngày không đau, ai cũng nên có thời Covid

Đây là 09 tai nghe đeo cả ngày không đau, ai cũng nên có thời Covid

22-09-2023, 9:11 am

Trong thời đại công nghệ số ngày nay chiếc tai nghe đã trở thành người bạn không thể thiếu với mỗi người trong công việc, giải trí trên nhiều thiết bị khác nhau. Việc lựa chọn một tai nghe có thể đeo nhiều giờ thậm chí cả ngày là một điều khá khó với nhiều người.
Chi tiết
(CHỌN LỌC) 10 Bài nhạc test tai nghe chuyên dùng để test

(CHỌN LỌC) 10 Bài nhạc test tai nghe chuyên dùng để test

06-03-2024, 2:45 pm

Nhạc test tai nghe nào hay, phổ biến dùng nhất hiện nay? Cùng với Song Long Media đi sâu tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!
Chi tiết
Phân biệt tai nghe sony MH750 chính hãng thật và giả

Phân biệt tai nghe sony MH750 chính hãng thật và giả

16-07-2018, 3:21 am

Tai nghe Sony MH750 là mẫu tai nghe giá rẻ đi kèm theo các dòng máy Xperia 2012 đủ sức cho ra những âm bass cực mạnh, lực, chắc, sâu, rền vang, treble và mid hài hòa cân đối. Một số đặc điểm để phân biệt fake và chính hãng.
Chi tiết

Tin nổi bật

Sản phẩm HOT

Tìm sản phẩm

Liên hệ chúng tôi Gửi tin nhắn cho chúng tôi Chat với chúng tôi qua Zalo Lên đầu trang