Những điểm nhấn đáng chú ý của Tai nghe Sennheiser Momentum Truewireless 4 bán ra tháng 4 năm 2024

Như vậy là sau 2 năm thì Sennheiser cũng chính thức cho ra mắt mẫu true wireless đầu bảng tiếp theo của mình với tên gọi Momentum True Wireless 4. So với thế hệ trước đó thì lần này Sennheiser không thực hiện quá nhiều thay đổi bên ngoài mà các nâng cấp sẽ đến từ bên trong, cụ thể những nâng cấp đó là gì thì mình sẽ chia sẻ đến các bạn ngay trong bài viết này nhé.

Như vậy là sau 2 năm thì Sennheiser cũng chính thức cho ra mắt mẫu true wireless đầu bảng tiếp theo của mình với tên gọi Momentum True Wireless 4. So với thế hệ trước đó thì lần này Sennheiser không thực hiện quá nhiều thay đổi bên ngoài mà các nâng cấp sẽ đến từ bên trong, cụ thể những nâng cấp đó là gì thì mình sẽ chia sẻ đến các bạn ngay trong bài viết này nhé.



Thời lượng pin và khả năng chống nước

Dù sở hữu thiết kế và kích thước tương đồng như thế hệ 3 nhưng Momentum True Wireless 4 được cải thiện rõ rệt về thời lượng pin. Cụ thể thì chúng ta sẽ có 7.5h sử dụng trên hai tai và hộp sạc sẽ cung cấp thêm 3 lần sạc nữa, nâng tổng thời lượng pin lên 30h. Ngoài ra thì Sennheiser cũng tích hợp sạc không dây và chế độ bảo vệ pin giúp tối ưu hoá việc sạc và kéo dài tuổi thọ pin cho Momentum True Wireless 4.
Vì được sử dụng ngoài trời nhiều nên Sennheiser Momentum True Wireless 4 cũng được trang bị chuẩn chống nước và chống bụi IP54, giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng tai nghe trong điều kiện thời tiết bất lợi hoặc ra mồ hôi khi vận động mạnh.


Giao tiếp hiệu quả hơn với Sidetone

Hãy hình dung bạn đang có một cuộc đàm thoại với người khác ở những môi trường ồn ào như trên phố hay trong một đám cưới, tiếng ồn xung quanh sẽ làm cho giọng nói của bạn trở nên khó nghe với người ở đầu dây bên kia. Tình năng Sidetone
cho phép bạn nghe giọng nói của mình trong thời gian thực bằng cách phát lại âm thanh micrô vào trong tai nghe của bạn. Điều này cho phép bạn nghe những gì người đó đang nghe từ micrô của bạn qua đó bạn có thể điều chỉnh giọng nói của mình cho phù hợp để họ nghe và nắm bắt những gì bạn nói dễ dàng hơn.




Kết nối không dây mạnh mẽ

Năm nay thì Sennheiser Momentum Truewireless 4 được nâng cấp mạnh mẽ về khoản kết nối không dây. Những nâng cấp gồm có chuẩn bluetooth mới nhất 5.4 cùng các codec cao cấp như LC3, aptX Adaptive và cả aptX Lossless giúp chiếc tai nghe này không chỉ tiết kiệm pin hơn mà còn có khả năng chơi được file nhạc có bit rate lên tới 1.2Mbps, tức là còn cao hơn codec LDAC của Sony chỉ đạt 990Kbps. Sennheiser Momentum Truewireless 4 cũng được trang bị kết nối không dây độ trễ thấp low latency giúp anh em game thủ thoải mái hơn khi chơi game và kết nối đa thiết bị với những ai có thói quen dùng song song và điện thoại và laptop



Chia sẻ âm nhạc của bạn cùng Auracast

Một tính năng khá thú vị mà Sennheiser Momentum Truewireless 4 được trang bị đó là Auracast. Với những nguồn phát được tích hợp công nghệ này như dòng máy Samsung Galaxy S24 series thì bạn có thể share những bài nhạc mình đang nghe trong phạm vi gần với những chiếc tai nghe có trang bị như Auracast như Momentum Truewireless 4. Hiểu nôm na thì bạn và bạn bè có thể nghe nhạc từ nguồn phát trên cùng một thiết bị duy nhất, điều này gần giống với trước đây khi sử dụng dụng tai dây thì bạn và bạn gái mỗi người nghe một bên tai, nhưng với auracast thì số lượng người nghe được tăng lên và kết nối sẽ là không dây.



Chống ồn và xuyên âm tốt hơn

Với
Momentum Truewireless 4 thì Sennheiser tự tin tuyên bố khả năng chống ồn chủ động và nghe xuyên âm sẽ có hiệu quả vượt trội so với thế hệ trước nhờ việc sử dụng lên tới 6 microphone. Riêng tính năng chống ồn không chỉ loại bỏ tiếng ồn tốt hơn mà còn triệt tiêu hiện tượng bí tai/tắc âm(occlusian) gây ra thường gặp trên các mẫu tai nghe chống ồn khác trên thị trường.


Nhiều tuỳ chỉnh âm thanh đa dạng

 Sennheiser Momentum Truewireless 4 được trang bị tính năng cá nhân hoá âm thanh, đây là tính năng được phát triển bởi viện Fraunhofer uy tín về Công nghệ Nghe, Nói và Âm thanh tại CHLB Đức. Cách thức hoạt động của tính năng này là nó sẽ tinh chỉnh một cấu hình âm thanh riêng biệt dựa trên phân tích sâu sắc các phản ứng của tai người dùng với hoạt loạt mẫu âm thanh chuẩn mực .Từ đó tai nghe sẽ áp dụng các thuật toán xử lý âm thanh tiên tiến, kiến tạo trải nghiệm nghe nhạc xoay quanh những yếu tố âm nhạc được người dùng ưa thích nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể điều chỉnh thủ công với 5 băng tần tích ứng được tích hợp bên trong apps đi kèm.




Kết


Với hàng loạt các nâng cấp và tính năng bổ sung kể trên thì Sennheiser Momentum Truewireless 4 hứa hẹn đem lại trải nghiệm sử dụng chưa từng có trên một mẫu tai nghe không dây. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh rất nặng ký với những cái tên đã có chỗ đứng trên thị trường như Apple Airpods Pro 2Sony WF-1000XM5 hay Bose QC Earbuds Ultra. Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin và đặt hàng sản phẩm ngay tại đây.

Songlong Media sẽ gửi đến các bạn bài review chi tiết Sennheiser Momentum Truewireless 4 ngay sau khi có hàng trải nghiệm.

 

Hỏi đáp bình luận

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Liên hệ chúng tôi Gửi tin nhắn cho chúng tôi Chat với chúng tôi qua Zalo Lên đầu trang